♔... Ngày Em Đi Lấy Chồng


Hôm nay đám cưới người ta
Tôi cũng đến dự nhưng là khách thôi
Tách trà bung khói em mời
Trong làn hư ảo em cười thật xinh...

Đĩa hạt dưa đỏ thắm tình
Lại thêm thuốc kẹo mời anh ngọt ngào
Nhưng tôi thấy lạ làm sao
Bàn tay run nhẹ nép vào bàn tay...

Thầm yêu em đã bao ngày
Nhưng không giám ngỏ giờ này mất em
Trong giây phút thoáng lặng im
Tôi cười cho nhạt nỗi niềm trong tôi...

Mai em đã có chồng rồi
Mai tôi thành kẻ mồ côi cuộc tình
Thôi thì như kiếp lục bình
Mặc cho con nước mang mình về đâu...

Yêu người mà chẳng có nhau
Vì không dám tỏ một câu với người
Nên rằng đám cưới thật vui
Mà sao tôi lại ngậm ngùi xót xa...

Bởi nay đám cưới người ta
Nhưng tên chú rể phải là tôi đâu
Hai người họ đã yêu nhau
Còn tôi một kẻ yêu sau hai người...


Bài thơ tôi tặng em tôi
Mấy câu mấy chữ mấy lời chia xa
Hôm nay đám cưới người ta
Chúc em hạnh phúc chan hòa yên vui.





Related Articles